บทความ

Smart City Transformation 2024 พระนครศรีอยุธยา

ประมวลภาพบรรยากาศงาน Smart City Transformation 2024 Myket Pro ได้เข้าร่วมงานสัมมนาเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มผลกำไร ในสภาวะค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เมื่อวันพุธ ที่ วันพุธ ที่ 24 ก.ค. 2567 วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องกรุงศรีอยุธยา 1 ชั้น 3 โรงแรม กรุงศรี ริเวอร์ อยุธยา ในงานนี้เราได้พบกับการเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อนำมาการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มผลกำไรในสภาวะ รวมถึงได้การส่งเสริม Smart city ของภาครัฐ ในสภาวะ “ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท” งานนี้ทีม Myket Pro ได้มีโอกาสเข้าร่วมจัดบูธ แนะนำการใช้งานโปรแกรมบริหารตลาด Myket Pro รวมถึงจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นต่าง ๆ พร้อมทั้งสาธิตวิธีการใช้งานโปรแกรมบริหารตลาดให้กับทางท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น รวมถึงผู้ประกอบการให้เข้าถึงการใช้งานระบบ Myket Pro มากขึ้น ภายในงานยังได้พบบูธและกิจกรรมต่าง […]

Smart City Transformation 2024 พระนครศรีอยุธยา Read More »

เทคนิคบริหารตลาด 4 ข้อ เพิ่มประสิทธิภาพตลาดให้น่าเข้า

เปิดตลาดมานานแต่ยังไม่ปัง เพราะขาดเทคนิคการบริหาร 4 ข้อนี้อยู่หรือไม่ อยากบริหารงานตลาดให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ต้องรู้อะไรบ้าง Myket Pro เปิดเทคนิคการบริหารงานตลาดให้เป็นมืออาชีพด้วย 4 เทคนิคนี้ วางแผนการบริหารและศึกษาคู่แข่ง ด้วยการกำหนดวิสัยทัศน์ กำหนดกลยุทธ์ และกำหนดเป้าหมายระยะสั้นและระยะยปาว และศึกษาคู่แข่งเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตลาดให้ดีขึ้นกว่าเดิม คัดเลือกผู้ค้าที่มีความน่าเชื่อถือ รวมถึงจัดอบรมบุคลากรในตลาดให้มีความพร้อมอยู่เสมอ รวมถึงจัดสวัสดิการให้กับบุคลากรและพ่อค้าแม่ค้าเพื่อสร้างกำลังใจ และควรทำสัญญาข้อตกลง เงื่อนไขในการเช่าพื้นที่ให้ชัดเจน สร้างมาตรฐานให้กับตลาด ทั้งการกำหนดราคาสินค้าให้อยู่ในมาตรฐาน ดูแลความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ตลาด และกำหนดกฎระเบียบของตลาด ควบคุมรายจ่ายและวางแผนเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตลาด อาจจะทำการคุมต้นทุน บริหารรายรับรายจ่ายให้อยู่ในงบที่กำหนดไว้ หาแหล่งทุนเพิ่ม ฯลฯ นอกจากนี้การบริหารตลาดสดให้มีประสิทธิภาพไม่เพียงแค่ 4 เทคนิคที่ทางตลาดต้องทำการปรับ แต่ทางตลาดยังจัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในตลาดให้กับทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ให้ประทับใจตลาดของเราอีกด้วย โดยสิ่งที่อาจจะต้องเสริมเข้ามาเพื่อเสริมให้ตลาดได้มาตรบานมากขึ้น ได้แก่.. 1. การอำนวยความสะดวกทั้งสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ 2. ระบบรักษาความปลอดภัย 3. ทำการอบรมเพื่อบริหารบุคลากรในตลาดให้เป็นหนึ่งเดียวกัน 4. การตลาดและการประชาสัมพันธ์ 5. สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า 6. การจัดการทางการเงิน 7. การปรับปรุงและพัฒนา

เทคนิคบริหารตลาด 4 ข้อ เพิ่มประสิทธิภาพตลาดให้น่าเข้า Read More »

Myket Pro เข้าร่วมงาน Smart City Transformation 2024

Smart City Transformation 2024 เพื่อหารือเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มผลกำไร ในสภาวะค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท

Myket Pro เข้าร่วมงาน Smart City Transformation 2024 Read More »

วิธีจองแผงค้าในตลาด ต้องทำอย่างไร พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรอ่าน

7 วิธีจองแผงค้า ที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ต้องรู้ เพื่อการค้าขายในตลาดที่ชอบ

วิธีจองแผงค้าในตลาด ต้องทำอย่างไร พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ควรอ่าน Read More »

คู่มือตลาดสะอาด ถูกหลักอนามัย

คู่มือตลาดสะอาด ถูกหลักอนามัย เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการตลาดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อมาตรฐานของตลาดที่มีคุณภาพและน่าเข้า

คู่มือตลาดสะอาด ถูกหลักอนามัย Read More »

มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ

มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ คือ ตลาดที่มีความมั่นคงทั้งทางโครงสร้าง รวมถึงภายในบริเวณตลาดและบริเวณโดยรอบของตลาดต้องสะอาดและถูกสุขลักษณะ

มาตรฐานตลาดสดน่าซื้อ Read More »

4 สิ่งที่ทำให้ตลาดของคุณไม่น่าเข้า และวิธีแก้ไข

ตลาดคือสถานที่ที่ผู้คนเข้าไปเพื่อมองหาความ \’คุ้มค่า\’ ดังนั้น การสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จในธุรกิจตลาด แต่บางครั้งอุปสรรคบางประการอาจทำให้ตลาดของคุณขาดไปซึ่งเสน่ห์ดึงดูดที่น่าสนใจ วันนี้เราจะพูดถึง 4 สิ่งที่อาจทำให้ตลาดของคุณไม่น่าสนใจ พร้อมทั้งเคล็ดลับในการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตลาดของคุณกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม 4 สิ่งที่ทำให้ตลาดของคุณไม่น่าเข้า และวิธีแก้ไข 1. บรรยากาศร้านค้าภายในไม่น่าดึงดูด การตกแต่งที่น่าเบื่อ การจัดวางสินค้าที่ไร้ชีวิตชีวา หรือพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการนั่งพักผ่อน ล้วนส่งผลกระทบต่อประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า (และทุนของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด) ดังนั้นทีมงานตลาดจึงควรให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของร้านค้าภายในตลาด ทั้งการช่วยออกแบบตกแต่ง เพื่อให้ร้านที่อยู่ในตลาดดึงดูดลูกค้าและทำให้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาอยากซื้อของภายในตลาด 2. ทางเลือกสินค้า/บริการมีจำกัด การมีสินค้าหรือบริการให้เลือกน้อยเกินไปอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่พึงพอใจและหันไปหาตลาดอื่น คำแนะนำก็คือทีมงานควรลงพื้นที่เพื่อสำรวจความต้องการของลูกค้าในบางครั้ง หากพบว่ามีร้านหรือบริการไหนที่ลูกค้าต้องการแต่ยังไม่มีพ่อค้าแม่ค้าทางทีมงานอาจโปรโมตประชาสัมพันธ์เพื่อหาพ่อค้าแม่ค้ามาขายสินค้าและบริการที่ขาดหายไป 3. ไม่มีที่จอดรถ การจราจรติดขัด ที่จอดรถไม่เพียงพอล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดของคุณเป็นตัวเลือกท้าย ๆ ในการเดินทางไปจับจ่ายใช้สอย การจัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมจะช่วยขจัดอุปสรรคในใจที่ขัดขวางการมาเดินเที่ยวตลาดของลูกค้า เมื่อการเดินทางมาตลาดง่ายขึ้น จอดรถสะดวกก็มีโอกาสที่ตลาดของคุณจะมีคนอยากมาเยอะขึ้น 4. ขาดกิจกรรมดึงดูด กิจกรรมที่น่าสนใจเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้า การจัดคอนเสิร์ต ดนตรีสด หรือจัดสวนสนุกขนาดเล็กเพื่อดึงดูดผู้คนให้มาเยือนตลาดของคุณเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่จะทำให้ตลาดของคุณดึงดูดผู้คนให้มาเดินที่ตลาด การสร้างตลาดที่มีชีวิตชีวาและน่าดึงดูดใจเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของตลาดและพื้นที่เช่า ด้วยการนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ คุณสามารถเปลี่ยนตลาดของคุณให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการช้อปปิ้งและสังสรรค์อย่างแน่นอน ทำเลดี พ่อค้าแม่ค้าดี ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ถ้าอยากเป็นที่หนึ่งต้องมีระบบที่ดีควบคู่ หากระบบแข็งแรง การรองรับร้านค้าที่หลากหลายและจำนวนพ่อค้าแม่ค้าที่เพิ่มขึ้น จะไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน Myket Pro เหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับธุรกิจพื้นที่เช่าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการจองพื้นที่

4 สิ่งที่ทำให้ตลาดของคุณไม่น่าเข้า และวิธีแก้ไข Read More »

เคล็ดลับการเลือกทำเลเปิดร้านในตลาด

เคล็ดลับการเลือกทำเลเปิดร้านในตลาด “ทำเล” ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะ “ตลาด” เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจเพราะต้นทุนไม่สูง ความยืดหยุ่นสูง มีลูกค้าเกือบทุกช่วงวัยทำให้คุณได้พูดคุยและได้ใกล้ชิดกับลูกค้า แต่การเลือกทำเลเพื่อวางแผงค้าให้เหมาะสมอาจดูซับซ้อนสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจประเภทของแผงค้าเช่าในตลาด และวิธีการเลือกแผงค้าที่เหมาะสำหรับธุรกิจของคุณ ทำไมต้องเลือกขายของที่แผงค้าเช่าในตลาด? ตลาดเป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยผู้คนที่กำลังมองหาสินค้าและบริการ สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นของกินหรือของใช้การเลือก “ตลาด” เป็นสถานที่แรก ๆ ในการทดลองทำธุรกิจหรือการมีหน้าร้านถือเป็นความคิดที่ดี 3 ขอดีของการเลือกค้าในตลาด ประเภทของแผงค้าเช่าในตลาด โดยทั่วไปแล้วในตลาดจะมีแผงค้าเช่าอยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ ก็คือแผงค้าเช่ารายเดือนและแผงค้าเช่ารายวัน แผงค้ารายเดือน แผงค้ารายเดือนมักจะมีการกำหนดตำแหน่งอย่างชัดเจนและมีการเซ็นสัญญาเช่าระยะยาว เหมาะสำหรับการลงทุนสร้างธุรกิจที่ต้องการความมั่นคงและมีแผนที่จะอยู่ในตลาดในระยะยาว ข้อดีของแผงค้าแบบรายเดือน ข้อเสียของแผงค้าแบบถาวร แผงค้าแบบรายวัน แผงค้าแบบรายวันมักพบในตลาดนัดและงานเทศกาล ซึ่งแผงค้ามักถูกตั้งขึ้นเป็นระยะเวลาสั้นๆ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการความยืดหยุ่นและต้องการทดสอบตลาด ข้อดีของแผงค้าแบบชั่วคราว ข้อเสียของแผงค้าแบบชั่วคราว วิธีการเลือก “ทำเล” แผงค้าเช่าในตลาด การเลือก “ทำเล” สำหรับแผงค้าเช่าในตลาดเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่จะกำหนดความสำเร็จของธุรกิจของคุณ ในบทความนี้ เราจะนำเสนอเคล็ดลับที่จะช่วยคุณในการตัดสินใจเลือกทำเลที่ดีที่สุดสำหรับแผงค้าเช่าในตลาด 1. ความหนาแน่นของผู้คนในพื้นที่ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแผงค้าในตลาด คุณควรสังเกตความหนาแน่นของผู้คนในบริเวณนั้น พื้นที่ที่มีการไหลของผู้คนมากกว่าจะให้โอกาสที่ดีกว่าสำหรับการขายสินค้า คุณควรสังเกตว่ามีคนเดินผ่านแผงค้าที่คุณสนใจมากน้อยแค่ไหนในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน 2. ทำเล –

เคล็ดลับการเลือกทำเลเปิดร้านในตลาด Read More »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Scroll to Top