แชร์เทคนิค ตั้งชื่อร้าน ให้ดึงดูดใจและเป็นที่จดจำ

เทคนิคตั้งชื่อร้าน

ตั้งชื่อร้าน อีกหนึ่งกลยุทธ์เรียกความสนใจเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านมากขึ้น

การ ตั้งชื่อร้าน เรียกได้ว่าสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยเมื่อเริ่มต้นธุรกิจหรือเริ่มต้นเปิดร้านค้า สิ่งสำคัญประการแรกที่มักจะนึกถึงก็คือการตั้งชื่อร้านให้มีความน่าสนใจ หรือเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง

ร้านค้า
  • การตั้งชื่อร้านไม่ควรใช้คำที่ยาวจนเกินไป จะทำให้ชื่อร้านของเราเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้น เช่น กินชานม ข้าวบ้านตา เป็นต้น
  • นอกจากสั้น กระชับ เป็นที่จดจำ ยังต้องอ่านง่าย และลูกค้าไม่ว่าจะกลุ่มไหนก็สามารถเข้าใจได้ในทันที เช่น ฟินหมูทะ กินชาบู เป็นต้น
  • ชื่อร้านที่ดีจะต้องสื่อถึงสินค้าและบริการโดยตรง เพื่อให้ลูกค้ารู้ได้ทันทีว่าร้านมีสินค้าหรือบริการเกี่ยวกับอะไร เช่น  กินข้าวกับตา มันทอดยอดมนุษย์ เป็นต้น
  • นอกจากสื่อถึงสินค้าและบริการโดยตรง อาจจะใช้คำที่กระตุ้นหรือสร้างอารมณ์ความรู้สึกให้น่าซื้อหรือเข้ามาชมสินค้า เช่น หมี่รสเด็ดเผ็ดสะท้าน ชื่นใจกาแฟสด เป็นต้น
  • การตั้งชื่ออีกที่เป็นที่นิยมอีกหนึ่งเทคนิค คือ การตั้งชื่อจากประวัติ ความหมาย จากความเป็นสิริมงคลหรือจากความเชื่อ เช่น หมูปิ้งสูตรคุณยาย ตำรับลับจากชาววัง เป็นต้น
  • เพิ่มความเก๋และมีสไตล์มากขึ้นด้วยการเติมคำซ้ำหรืออักษรพิเศษ จะช่วยให้ชื่อร้านมีความน่าสนใจและสะดุดตาผู้พบเห็นมากขึ้น เช่น ปังปังโภชนา นมโน่นนมนี่ หรือ 12123ปังเปรี้ยงปร้าง เป็นต้น
  • ตั้งชื่อชวนสงสัย เมื่อเกิดความสงสัยก็จะทำให้เกิดความอยากรู้อยากลอง เช่น แซ่บปากระเบิด อร่อยไม่มีวันลืม เป็นต้น
  • การตั้งชื่อร้านตามภาษาถิ่นนอกจากจะจะเรียกความสนใจจากผู้คนต่างถิ่นได้แล้ว ยังชวนให้เกิดความสงสัยในชื่อนั้น ๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญการตั้งชื่อโดยใช้ภาษาถิ่นยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมหรือถิ่นที่ตั้งของร้านได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังเพิ่มความน่ารักให้กับตัวร้าน เรียกได้ว่าเสริมภาพลักษณ์และทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เช่น กิ๋นดีกิ๋นลำ เป็นตาแซ่บคัก หรอยหนัดพี่บ่าว เป็นต้น
ตั้งชื่อร้านให้ลูกค้าจำได้ง่าย

ทั้งนี้เทคนิคการตั้งชื่อที่ Myket Pro ได้นำเสนอมานั้นเป็นเพียงการเสนอแนวทางให้กับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ได้นำไปปรับใช้ในการตั้งชื่อเพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ เพื่อเป็นไอเดียในการดึงจุดเด่นของสินค้าและบริการของทางร้านให้ออกมาน่าสนใจ โดดเด่น และเสริมภาพลักษณ์ให้กับทางร้านได้มากขึ้น

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะตั้งชื่อร้านเจ้าของร้าน พ่อค้าแม่ค้า ควรที่จะทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับชื่อร้านที่จะตั้งก่อน เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าชื่อร้านที่เราตั้งนั้นไม่ซ้ำกับร้านอื่น หรือแบรนด์อื่น ๆ ที่มีอยู่แล้วในท้องตลาด และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาชื่อร้านซ้ำหรือเกิดข้อผิดพลาดในอนาคตได้

นอกจากการตั้งชื่อร้านที่เป้นสิ่งสำคัญแล้ว ก่อนจะทำการเปิดร้านพ่อค้าแม่ค้าจะต้องมองหาตลาดที่มีความพร้อม มีความมั่นคง อีกทั้งตลาดที่เลือกขายจะต้องมีความพร้อมในการบริหาร ทั้งเจ้าของตลาด ทั้งสถานที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีผู้ช่วยในการบริหารตลาดให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น อย่างโปรแกรมบริหารตลาด Myket Pro เรียกได้ว่าหากตลาดไหนโปรแกรมบริหารตลาดเข้ามาช่วยแล้วละก็จะทำให้ตลาดนั้น ๆ บริหารตลาดได้เต้มประสิทธิภาพมากขึ้น

ทดลองใช้ฟรี 30 วัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Scroll to Top